โจ้ STAR TECH ในงาน QueQ Demo Day เปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ เข้าถึงและเข้าใจผู้ใช้มากกว่าเดิม!!

ใครที่เคยต้องต่อคิวตามร้านอาหาร คงคุ้นเคยกับแอปพลิเคชันคิวคิวกันมาบ้าง (QueQ) ซึ่งถูกพัฒนาโดยคุณรังสรรค์ พรหมประสิทธิ์ หรือ โจ้ STAR TECH นับตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัวจนถึงตอนนี้ เป็นเวลาร่วมๆ 4 ปี ที่ QueQ ได้เปิดให้บริการและลดเวลาการรอคอยคิวที่แสนนาน มาถึงปัจจุบันนี้ QueQ ได้จัดงาน #QQDD1 (QueQ Demo Day 1) เพื่อนำเสนอบริการที่มีความหลากหลายมากกว่าเดิม รวมถึงเป็นเวทีในการให้โอกาสแก่เหล่า Start Up ได้แสดง Demo แอพการให้ บริการ และแพลตฟอร์มของตนเองอีกด้วย

ภายในงานได้รับเกียรติจากผู้ก่อตั้งแอปพลิเคชัน คุณโจ้ STAR TECH  กล่าวต้อนรับผู้ที่มาร่วมงานและแนะนำบริการต่างๆ ที่ทาง QueQ ได้เพิ่มเข้ามาในแอพเวอร์ชันใหม่นี้ บริการใหม่ๆ ที่ได้เพิ่มลงในเวอร์ชันล่าสุด ประกอบด้วย…

QueQ To Go สั่งอาหารกลับบ้าน

บริการนี้สามารถทำให้สั่งอาหารหรือเครื่องดื่ม จากร้านค้าที่อยู่ในบริเวณทางผ่าน หรือจะสั่งจากร้านค้าที่อยู่ในละแวกที่ทำงาน หลังจากสั่งซื้อ กำหนดเวลาในการรับสินค้า และชำระค่าบริการแล้ว ตัวแอปจะปรากฎบัตรคิวเพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยันในการรับสินค้า

Auto Que จองโต๊ะร้านอาหารอัตโนมัติ

การจองอัตโนมัตินี้ สามารถกำหนดเวลาได้ว่าจะมาถึงที่หมายในเวลาเท่าไหร่ กำหนดได้ว่าจะจองร้านอาหารร้านไหน และจำนวนกี่คน แต่ทั้งนี้ ฟีเจอร์นี้มีการคิดค่าบริการในการจองคิวที่ 10 บาท เพื่อเป็นการรับรองให้กับทางร้านค้า และเป็นการป้องกันการกดจองคิวเล่นๆ

จองคิวจัด-สั่งอาหารล่วงหน้า

บริการนี้จะสามารถสั่งอาหาร ให้มาส่งยังที่หมายที่ต้องการให้จัดส่ง และชำระค่าบริการได้ล่วงหน้า ที่สำคัญ ค่าบริการในการจัดส่งนั้นถือว่าถูกมาก เมื่อเทียบกับแอปสั่งอาหารแอปอื่นๆ

จองคิวพบแพทย์

บริการนี้ช่วยแก้ปัญหาการนั่งรอที่โรงพยาบาลเป็นเวลานาน โดยการจองผ่านแอพจะได้รับใบคิวที่มาในแบบ QR Code และจะใช้ได้ครอบคลุมตั้งแต่การรับคิวการตรวจกับแพทย์ การชำระค่ารักษา และการจ่ายยา ข้อดีอีกข้อคือ ตัวแอปจะทำการแจ้งคิวให้ทราบว่าจะถึงคิวของเราในอีก 5 คิวข้างหน้า เพื่อให้สามารถเตรียมความพร้อมและเผื่อเวลาในการมานั่งรอคิวที่หน้าห้องตรวจ

จองคิวใช้บริการธนาคาร

เพียงแค่เปิดแอพและทำการจองคิว แจ้งเวลาในการเข้าใช้ และประเภทธุรกรรมทางการเงินที่ต้องการ เมื่อถึงสาขาที่นัดหมายไว้ ก็เดินเข้าเคาน์เตอร์แล้วรับบริการได้เลย โดยในตอนนี้ ทาง QueQ ได้ทดลองการให้บริการดังกล่าวกับทางธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เป็นจำนวน 25 สาขา

นอกเหนือจากบริการและฟีเจอร์ต่างๆ ที่ทางแอป QueQ ได้ใส่เพิ่มลงไปในแอพเวอร์ชันล่าสุดนี้แล้ว ยังได้เปิดเวทีให้สตาร์ทอัพรายอื่นๆ ที่ทาง QueQ ได้ให้การสนับสนุน รวมไปถึงคนในวงการสตาร์ทอัพ ได้มีโอกาสขึ้นมาบนเวทีเพื่อนำเสนอแอปพลิเคชันและบริการของตนเอง ได้แก่

Makub เช็คเวลาเข้างาน

แอปพลิเคชันเช็คเวลาเข้างานสำหรับออฟฟิศโดยเฉพาะ เพียงเปิดแอพและกดปุ่มเข้างาน ระบบจะอิงการเข้าออกงานจากพิกัดจีพีเอสที่ออฟฟิศได้กำหนดไว้ มาพร้อมแอปหลังบ้านที่ฝ่ายบุคคลสามารถตรวจสอบได้ว่าพนักงานคนไหนบ้างที่มาหรือไม่มาทำงาน แถมยังสามารถส่งใบลาและยื่นโอทีผ่านแอพได้

Day Work หางานออนไลน์

แอพสำหรับคนหางาน จะงานแบบพาร์ทไทม์ หรืองานรายวัน ก็สามารถหาได้จากแอพนี้ รวบรวมงานที่หลากหลายและค้นหางานที่เหมาะกับตัวเราได้ เลือกวัน เวลา และสถานที่ที่เราต้องการได้ รวมถึงเป็นแอปที่เก็บ Resume แบบออนไลน์ไว้ จะสมัครงานที่ไหนไม่ต้องยื่นเอกสารให้เสียเวลา และยังสามารถดูประวัติได้ว่าเคยทำงานที่ไหนมาบ้าง

Follovv (ฟอลโล่) แอพคนชอบเที่ยว

สำหรับคนชอบเที่ยวไว้จดบันทึก จะบันทึกเป็นภาพถ่าย หรือถ่ายทอดออกมาเป็นบทความก็ได้ รวมไปถึงยังสามารถเก็บประวัติได้ว่าเคยไปที่ไหนมาบ้าง นอกจากนี้ ตัวแอพยังทำหน้าที่เสมือนไกด์นำเที่ยว ในการแนะนำว่าในแต่ละพื้นที่นั้นๆ มีที่ท่องเที่ยวที่ไหนบ้างที่ควรไปเยือน รวมไปถึงมีฟีเจอร์แปลงค่าเงิน, แปลงหน่วยวัดต่างๆ, และตรวจสอบอุณหภูมิในประเทศต่างๆ ได้อีกด้วย และยังได้ร่วมกับ Readme ในการนำบทความและรีวิวการท่องเที่ยงของบล็อกเกอร์ชื่อดังไว้ให้ได้อ่านกัน ส่วนใครอยากแชร์ทริปก็สามารถทำได้เช่นกัน

Giztix จองคิวขนส่ง

แอพที่ช่วยเรื่องของการขนส่ง สามารถเรียกรถบรรทุกและรถขนส่งมาให้บริการถึงที่ มีตั้งแต่รถขนส่งขนาด 4 ล้อ ไปจนถึงขนาด 22 ล้อ สำหรับผู้ประกอบการขนส่ง สามารถจัดคิวรับส่ง และตรวจสอบสถานะของรถได้ตลอดเวลา และที่สำคัญ แอปนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากเครื่อซีเมนต์ไทย (SCG) ในการนำระบบดังกล่าวนี้มาใช้กับรถขนส่งในการนำส่งวัสดุและเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง ไปส่งยังที่หมายของลูกค้า

Arin Care ระบบบริหารจัดการร้านขายยา

ระบบบริหารจัดการยา ปัจจุบันนี้ มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่ต้องซื้อตามร้านขายยา ก่อนจะไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล มากกว่า 80% และมีร้านขายยาในประเทศมากกว่า 20,000 แห่งด้วยกัน แพลตฟอร์มนี้ใช้ในการลงทะเบียนตรวจสอบยา นับจำนวนยาที่มีในคลังยา ไปจนถึงแจ้งรายละเอียดของยาแต่ละชนิด และวันหมดอายุของยาอีกด้วย ซึ่งไม่ได้มีแค่ร้านขายยาที่มีการใช้งานจริง โรงพยาบาลบางแห่งยังมีการใช้งานแพลตฟอร์มดังกล่าวนี้ด้วย นอกเหนือจากนี้ ยังมีการต่อยอดเป็นหน้าเว็บไซต์สั่งซื้อยา Arin Link เพื่อช่วยลดต้นทุน และค่าใช้จ่ายของยาในส่วนที่เกินขึ้นมาจากราคาจำหน่ายปกติตามท้องตลาด รวมถึงเป็นตัวกลางระหว่างผู้จำหน่ายยา กับร้านขายยาและโรงพยาบาล

OOCA แอพประเมินผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

แอพและเว็บไซต์เฉพาะทาง สำหรับผู้ป่วยที่อยู่ในภาวะซึมเศร้า หรือมีปัญหาทางด้านสุขภาพจิต ช่วยลดเวลาในการไปพบแพทย์เฉพาะทางที่โรงพยาบาล และทำให้การพบแพทย์นั้นเป็นเรื่องส่วนตัวมากขึ้น ด้วยวิธี VDO Call คุยกับแพทย์ ทั้งนี้ ยังพัฒนาให้เป็นแพลตฟอร์มสำหรับฝ่ายบุคคลของแต่ละบริษัท สามารถนำไปใช้งานเพื่อประเมินสุขภาพจิตของพนักงานในบริษัทและองค์กร และยังพัฒนาให้บริการแก่นักศึกษาตามมหาวิทยาลัยต่างๆ ให้สามารถปรึกษากับแพทย์ได้ และเป็นช่องทางในการมอบกำลังใจ ให้น้องๆ ที่อยู่ในภาวะดังกล่าวนี้ กับแพลตฟอร์ม Wall of Sharing โดยสามารถฝากข้อความให้กำลังได้ที่หน้าเว็บไซต์ wallofsharing.com

คุณโจ้ STAR TECH และองค์กร QueQ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญของวงการ Start Up ประเทศไทยเลยก็ว่าได้ กับการเปิดเผยแนวทางใหม่ๆ ในการให้บริการ และเปิดตัวแอพและแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่ออำนวจความสะดวกให้กับผู้ใช้งานในแต่ละบริการ สำหรับฟีเจอร์และการใช้งานต่างๆ ของ QueQ สามารถดาวน์โหลดแอปเวอร์ชันล่าสุดมาใช้บริการได้ ทาง App Store และ Google Play Store

 

#QQDD 1 : QueQ Demo day
Live from True Digital Park

Posted by QueQ – No more Queue line on Friday, 29 March 2019

================

Technopolis มหานครอัจฉริยะ
ทุกวันเสาร์ เวลา 12.30 – 13.00 น.
ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32
ติดตามข่าวสารจาก TKNonline
เฟสบุคแฟนเพจ https://www.facebook.com/TKNOnline
Subscribe https://www.youtube.com/TKNonline
และเว็ปไซต์ https://tknonline.com/ http://www.splash-inter.co.th/